Các ngôi sao trẻ muốn thoát khỏi mác "lưu lượng" cần phải cố gắng rất nhiều.



20180716 Gốc: Nhật báo Quảng Châu

Muốn chuyển hình sang phái thực lực, chuyện không dễ với phái thần tượng!

"Lưu lượng", "Tiểu thịt tươi", những nhãn mác được gắn với các diễn viên có nhan sắc, và một khi đã bị gắn lên thì sẽ rất khó để gỡ xuống. Bởi vì khán giả thường sẽ chú ý đến vẻ ngoài mà tự động quên mất năng lực của họ. Đối với các diễn viên thần tượng, chuyện này vừa tốt vừa xấu. Tốt vì đẹp đã là một ưu thế tự nhiên. Xấu vì sẽ phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn các diễn viên khác, nếu muốn được khán giả khẳng định diễn xuất. Vì vậy, phái thần tượng muốn chuyển hình phái thực lực, đường còn rất dài và gập ghềnh.

Xuất đạo từ phim thần tượng, Bành Vu Yến không chỉ sở hữu gương mặt đẹp, mà còn biết giữ gìn vóc dáng, rất thu hút fan. Nhưng rất nhiều người không biết, từ khi ra mắt tới nay, Bành Vu Yến vẫn luôn cố gắng chứng minh thực lực của bản thân: đóng "Jump, Ashin! (2011)" học thể thao; đóng "Kích chiến/Unbeatable (2013)" học Muay Thái, Jiu-jitsu Brazil; đóng "Nghe nói/Hear me (2009)" học ngôn ngữ của người câm điếc; đóng "Xé gió/To the fore (2015)" luyện đạp xe mỗi ngày, lấy bằng đua xe chuyên nghiệp; đóng "Điệp vụ Tam giác vàng/Operation Mekong (2016)" học xạ kích, tiếng Thái Lan... . Người khác khen Bành Vu Yến tài hoa, nhưng thực sự phía sau tài hoa là những cố gắng hết mình.

Tối hôm qua có một chương trình truyền hình thực tế lên sóng, Ngô Diệc Phàm lần thứ hai xuất hiện với tư cách người hướng dẫn. Kéo dài phong cách từ trước tới nay, trong tập đầu tiên, Ngô Diệc Phàm cũng cho thấy phong thái người thầy nghiêm khắc. Nhiều thí sinh được người ngoài đánh giá hát tương đối khá, nhưng Ngô Diệc Phàm liên tục bấm đèn từ chối, đưa ra các nhận xét có hàm lượng chuyên môn cao, thậm chí, ngay cả các người hướng dẫn ngồi bên cạnh cũng phải giật nảy mình trước các tiêu chuẩn "hà khắc" của Ngô Diệc Phàm. Trong số các thí sinh, có người hát về trải nghiệm xót xa khi làm thực tập sinh, Ngô Diệc Phàm với kinh nghiệm từng là thành viên một nhóm nhạc nam đã phê bình: "Hãy nhìn rộng ra, đừng ôm rịt chút khổ cực đó." Đối với chuyện này, không ít netizen khen "Chàng trai ngày nào giờ đã trưởng thành thật rồi."

Xuất đạo từ chương trình tìm kiếm tài năng, sở hữu nhiều bài hát thịnh hành, diễn phim thần tượng... có thể coi Lý Dịch Phong là đại diện tiêu biểu của "phái thần tượng". Lý Dịch Phong đã từng diễn qua không ít tác phẩm phim ảnh không có chất lượng, không được rèn luyện cách diễn, nên thường xuyên bị khán giả chê bai diễn xuất. Nhưng kể từ "Lão pháo nhi", Lý Dịch Phong bắt đầu chuyển hình, từng bước cố gắng tích lũy thực lực, '"những thay đổi đơn thuần về lượng, đến một mức độ nhất định, sẽ chuyển hóa thành những sự khác nhau về chất" (Ph.Ăng-ghen - wiki), rốt cuộc cũng chín muồi trong "Thế giới động vật", điều kiện cần thiết nhất chính là một thái độ, một tinh thần hết mình!

So sánh với những người phía trên, tuổi đời của Ngô Lỗi nhỏ hơn, nhưng dù còn rất trẻ nhưng Ngô Lỗi đã có tinh thần chuyên nghiệp, khiến khán giả tràn ngập lòng tin vào bản thân.

Bành Vu Yến kiệt sức cho từng cảnh của "Thiện thắng ác", giữ dáng nghiêm ngặt, luyện khẩu âm Bắc Kinh xưa, được khen là "diễn viên biết tư duy"

Bộ phim điện ảnh đang chiếu ngoài rạp "Thiện thắng ác" đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Khương Văn và Bành Vu Yến. Trong phim, Bành Vu Yến thủ vai Lý Thiên Nhiên, một bác sĩ sản khoa từ Mỹ trở về Trung Quốc, muốn báo thù thay sư phụ, nhưng lại thiếu dũng cảm, rất giống một chàng thanh niên với tính cách ngây ngô, trẻ con. Lý Thiên Nhiên của phim rất đẹp trai, tràn trề khí chất thần tượng, vừa xuất hiện trên màn ảnh là thu hút sự chú ý của những cô gái trẻ, thậm chí có cả những tiếng hét chói tai, thán phục.

Màn biểu diễn của Bành Vu Yến trong phim nhận được rất nhiều lời khen. "Bành Vu Yến đã diễn sống động tính hồn nhiên trẻ con của Lý Thiên Nhiên", "Hiểu được tinh túy của vai diễn", "Dáng người vô cùng tốt, chỉ cần nhìn Bành Vu Yến đã thấy bõ tiền vé."

Tất nhiên, cũng có khán giả cho rằng diễn xuất của Bành Vu Yến không tốt.

Riêng đối với Bành Vu Yến, thử thách lần này không hề đơn giản. Trước khi quay phim, Khương Văn yêu cầu Bành Vu Yến giữ dáng: "Gầy một chút, cơ bắp một chút, biết võ của thời đó, lại phải có dáng vẻ của người du học về. Đạo diễn Khương Văn gửi cho tôi một video vô cùng 'đáng sợ', là về một người có thể hình rất đẹp. Tôi nói, chú đạo diễn à, khả năng cháu không luyện được tới tầm người ta đâu. Đạo diễn bảo, cứ cố hết sức. Đến thời điểm quay phim, nhờ tỷ lệ mỡ trong cơ thể rất thấp nên có thể luyện tập được. Trong quá trình luyện tập, tôi vẫn luôn gửi ảnh cho đạo diễn."

Ngoài vóc dáng, Khương Văn còn yêu cầu Bành Vu Yến luyện khẩu âm. Dù khẩu âm của Bành Vu Yến không có vấn đề, nhưng nhân vật chính là người Bắc Kinh cũ, thoại rất nhiều, chuyện này cũng không hề dễ dàng.

Trước khi quay phim, Khương Văn gửi cho Bành Vu Yến rất nhiều video, đồng thời yêu cầu Bành Vu Yến đọc tiểu thuyết nguyên tác "Hiệp ẩn". Mỗi ngày, Bành Vu Yến sẽ đọc và ghi âm từng đoạn rồi gửi cho Khương Văn, Khương Văn sẽ sửa lại từng tí một. "Đạo diễn luôn chê giọng tôi quá 'trẻ con'. Đạo diễn khuyên, giọng diễn viên chúng ta không nên quá cao, không nên nói giọng mũi. Lúc đọc phải dùng giọng như khi nói chuyện bình thường. Đạo diễn nói, giọng đọc thoại cũng phải như đối thoại bình thường, đừng để quá cao, không sẽ rất kỳ, đạo diễn bắt tôi bỏ thói quen này."

Bành Vu Yến tâm sự, Khương Văn xử lý phim rất tinh tế, đã tốt còn muốn tốt hơn, có khi chỉ bởi nút thắt trên trang phục diễn viên lớn nhỏ không đều mà phải làm lại, quay tới khuya khoắt chỉ vì ánh trăng không chiếu đúng vị trí để tạo thành bóng mờ. Hầu như mỗi cảnh đều vắt kiệt sức của Bành Vu Yến nhưng Bành Vu Yến vẫn kiên trì: "Mỗi cảnh được quay đi quay lại rất nhiều lần. Khi đạo diễn yêu cầu quay lại, tôi không bao giờ chịu thua trong cuộc đua 'liều'."

Đạo diễn Khương Văn cũng nhiều lần khen ngợi hậu bối trẻ trung này. Ông cho rằng, Bành Vu Yến là "diễn viên biết tư duy": "Vừa thể hiện được tình cảm, lại hợp tình hợp lý, rất đáng tôn trọng." Khương Văn biểu thị, ông rất kinh ngạc với khả năng tự chủ của Bành Vu Yến: "Điều khiến tôi giật mình nhất là khả năng tự kiểm soát bản thân của cậu ấy. Có cảnh, cậu ấy hỏi: chú đạo diễn ơi, cảnh này có phải giống như Lý Tiểu Long không ạ? Tôi nói, cơ bụng ai mà chả có, nhưng tỷ lệ mỡ dưới da phải giảm đến 6% (thì mới thấy được). Bành Vu Yến xin tôi ít thời gian, bảo mình có thể làm được, và thực sự, cậu ấy đã làm được. Có thể tự quản lý cơ thể của mình, rất nhiều người không làm được."

Lý Dịch Phong "Thế giới động vật": Đàn ông 30 gây dựng sự nghiệp vững vàng, sở hữu tác phẩm tiêu biểu.

Lý Dịch Phong từng bị chê diễn xuất rất nhiều, nhưng màn thể hiện trong "Thế giới động vật" đã giúp Lý Dịch Phong đáp trả búa rìu dư luận, rốt cục cũng có tác phẩm tiêu biểu thuộc về mình.

Bắt đầu từ bộ phim "Tâm lý tội phạm", lác đác đã có người khen diễn xuất của Lý Dịch Phong. Nhưng lúc đó, diễn xuất của Lý Dịch Phong vẫn chưa đủ chín, hơn nữa lại diễn tay đôi với Liêu Phàm thực lực bất phàm. Trong tình thế so sánh đó, tất nhiên, Lý Dịch Phong bị chê không bằng.

Đến "Thế giới động vật", Lý Dịch Phong đã diễn dịch một "đại nam chủ". Trong phim, Lý Dịch Phong diễn vai Trịnh Khải Ty, vì nợ một số tiền khổng lồ nên bị ép phải chơi một trò chơi sinh tử. Được rèn giũa và trưởng thành qua "Lão pháo nhi" và "Tội phạm tâm lý", diễn xuất đến độ chín của Lý Dịch Phong đã khiến nhiều người phải nhìn với cặp mắt khác xưa. Có netizen nói: "Xem 'Thế giới động vật', phát hiện Lý Dịch Phong cuối cùng cũng từ biệt được mặt đơ."

Để diễn tốt vai diễn này, Lý Dịch Phong đã chuẩn bị rất nhiều trước ngày quay hình. Sau đó là 8 tháng chăm chú từng chi tiết, cẩn thận nghiền ngẫm từng sự thay đổi, trưởng thành của nhân vật, rốt cuộc cũng xây dựng được một vai diễn khiến người ta thán phục. Đạo diễn Hàn Diên khen ngợi sự phối hợp của Lý Dịch Phong, theo Hàn Diên, Lý Dịch Phong cất giấu một tinh thần "chờ thời bộc phát".

Ngô Lỗi của "Asura": tuổi nhỏ nhưng vẫn chuyên nghiệp.

Hôm qua, bộ phim "Asura" đã khẩn cấp tuyên bố ngưng chiếu từ 22 giờ tối ngày 15 tháng 7, và chưa định lịch chiếu mới. Bất quá, chỉ vẻn vẹn 3 ngày chiếu phim đã giúp tiểu soái ca Ngô Lỗi - nam chính của bộ phim - nhận vô số lời khen ngợi.

Ngô Lỗi đóng vai một thiếu niên chăn cừu trong phim. Khán giả bình luận: "Từ ngây ngô thời chăn cừu, đến những thay đổi (về mặt tính cách) trong thế giới Asura, diễn xuất của Ngô Lỗi qua cửa."

Ngô Lỗi tham gia "Asura" năm mới 16 tuổi. Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng đã có tinh thần vô cùng chuyên nghiệp. Trong phim, có cảnh Ngô Lỗi rơi từ trên cây cao xuống bãi cỏ, đạo diễn Trương Bằng tiết lộ, vốn dĩ định dùng thế thân, nhưng Ngô Lỗi kiên trì thử sức: "Quay một lần vẫn chưa hài lòng, nên thêm một lần nữa, rơi xuống rất mạnh, tôi cũng phải sợ."

Trong kỳ thi đại học năm nay, Ngô Lỗi lấy thành tích môn chuyên ngành cao nhất toàn quốc, nhập học Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Đường tương lai còn rất dài, Ngô Lỗi bày tỏ, diễn xuất của bản thân còn thiếu sót rất nhiều, mong được tôi luyện, rèn giũa thêm tại trường học.

Phóng viên Nhật báo Quảng Châu: Hoàng Ngạn

Nguồn: http://www.xinhuanet.com/ent/2018-07/16/c_1123129987.htm

Nhận xét