Phim điện ảnh "Lý Na" khai máy. Trần Khả Tân sẽ đưa một huyền thoại lên phim như thế nào?
20181011
Sau bao ngày chờ đợi, rốt cuộc phim điện ảnh "Lý Na" đã khai máy tại Vũ Hán.
Nhìn danh sách cầm trịch bộ phim, có đạo diễn Trần Khả Tân, top 10 đạo diễn Hong Kong nhờ "Điềm mật mật", chứng tỏ vị thế tại thị trường Đại Lục với "Đối tác Trung Quốc", và "Con thân yêu"; có biên kịch Trương Ký, người chấp bút của "Đối tác Trung Quốc", "Con thân yêu", tham dự sáng tác kịch bản bộ phim ra rạp hè năm nay "Lạc trên đảo hoang".
Tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 năm 2015, đạo diễn Trần Khả Tân đã tiết lộ, ông đã được Lý Na trao bản quyền, đã tham khảo tự truyện "Đơn độc trên sân đấu" để chuẩn bị cho phim điện ảnh "Lý Na".
Trong gần 4 năm qua, Trần Khả Tân không đạo diễn bất kỳ bộ phim nào, tập trung sáng tác "Lý Na", bao gồm 3 vấn đề chính:
Đầu tiên, tuyển chọn một diễn viên chuyên nghiệp, không cần nổi tiếng, chỉ cần có khí chất khá tương đồng và tính chuyên nghiệp cao. Sau đó, người được chọn sẽ được huấn luyện quần vợt chuyên nghiệp bài bản trong vòng hai năm.
Trong hình ảnh khai máy của bộ phim, nữ diễn viên chính vẫn chưa lộ diện. Trần Khả Tân chỉ tiết lộ: không phải Lý Na, không quá nổi tiếng vì phải "khử tính cá nhân". Cô ấy sẽ đóng vai Lý Na từ thuở thiếu thời đến khi giải nghệ.
Thứ hai, Trần Khả Tân phải tinh tế xây dựng hình tượng gần gũi với Lý Na nhất, thông qua cuốn sách "Đơn độc trên sân đấu", những tin tức cũ và từ mối quan hệ của hai vợ chồng Lý Na - Khương Sơn.
Trước đó không lâu, Lý Na đã đăng một đoạn video đối thoại cùng đạo diễn Trần Khả Tân lên weibo. Trong đó, hai người chế giễu nhau đều là "người hưu 4 năm", nhưng Trần Khả Tân nói, "4 năm của tôi là mài giũa kịch bản về cô".
Hơn nữa, tháng 8 năm nay, "Chính bản thân", một phim ngắn được coi là thử nghiệm đầu tiên của Trần Khả Tân về Lý Na trước khi khai máy, đã được đăng trên mạng. Lý Na trong vai diễn chính mình, kể lại câu chuyện giữa cô và cha.
Theo hồ sơ, bộ phim sẽ trải dài hơn 20 năm cầm vợt của Lý Na. Lý Na 6 tuổi cầm vợt, vì giấc mộng vô địch của cha. Thiên tài đổ mồ hôi, máu và nước mắt, bắt đầu con đường thành tài khác hẳn với người bình thường. Rong ruổi từ Vũ Hán đến Bắc Kinh, rồi sang Paris, London, Lý Na đã thay đổi tình cảm, thái độ của mình với bộ môn quần vợt, từ chán ghét sang hạnh phúc. Phía sau sân đấu, có lời thề tình yêu không ly không biệt. Phía sau vinh quang, có những xót xa và cố gắng vượt qua tưởng tượng của người thường.
Mọi người đều biết, cuộc đời chuyên nghiệp của Lý Na có thể hình dung bằng cụm từ "Hoa hồng có gai".
Người phụ nữ đó không sợ trời không sợ đất, bất bình với hệ thống bồi dưỡng nhân tài đất nước, cả gan rời khỏi đội tuyển quốc gia.
Người phụ nữ đó thích nói thẳng, thậm chí nói không cần suy nghĩ, dỗi netizen "ba quỳ chín dập đầu", hét vào mặt anh chồng kiêm huấn luyện viên qua màn hình trực tiếp toàn thế giới "Anh im đi".
Thậm chí nói chuyện tiền bạc không hề vòng vo, "Muốn gì năm 2011 nhất ư? Tôi muốn tiền", trái ngược với truyền thống uyển chuyển, tế nhị của người Trung Quốc, nhưng lại đâm trúng nỗi niềm mỗi người.
Một Lý Na thẳng như ruột ngựa khiến người ta phải nhìn với cặp mắt khác xưa nhờ thành tích hai Grand Slam giải Pháp mở rộng năm 2011 và giải Úc mở rộng năm 2014, cống hiến cho sự phát triển của ngành thể dục thể thao Trung Quốc.
Nhưng Lý Na trong "Lý Na" liệu có phải nàng Lý Na chất và ngầu kia không?
Có lẽ là không. Trần Khả Tân từng hỏi Lý Na, "Đột ngột bước ra khỏi ánh hào quang, cô có cảm giác như thế nào?". Lý Na trả lời: "Cuộc sống sau giải nghệ vẫn là cuộc sống. Khi suy nghĩ giải nghệ thì tâm tình vô cùng phức tạp. Nhưng khi đã quyết định rồi thì tất cả đều có thể bỏ lại sau lưng." Bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận được cuộc sống hạnh phúc sau khi "về hưu" của cô.
Từ tuyên bố giải nghệ vào tháng 9/2014 tới nay, Lý Na mở trường dạy quần vợt, làm đại diện nhãn hàng, tham dự các hoạt động từ thiện trẻ em. Nhìn qua, cây hoa hồng quật cường trong gió bão năm nào đã trở thành một người vợ, người mẹ, một bà chủ gia đình ấm áp.
Vậy bộ phim điện ảnh được thực hiện dưới tay Trần Khả Tân sẽ như thế nào? Thiên về gai góc hay thiên về ấm áp?
Có vẻ như Lý Na không mấy quan tâm. Cô nói, cô trao bản quyền cho Trần Khả Tân sau khi xem "Con thân yêu" trong lúc mang thai, "Trần Khả Tân là người xây dựng nhân vật tốt nhất".
Điều mà Lý Na chờ mong nhất là, bộ phim sẽ thể hiện được ước mơ và khát vọng. Cô không ngại việc tái hiện tranh cãi trên và ngoài sân đấu, bởi tất cả những tốt xấu đó, đều là một Lý Na chân thực nhất.
Nguồn: http://wenhui.whb.cn/zhuzhan/yingshi/20181011/217324.html
Nhận xét
Đăng nhận xét